Quảng Nam: Hình thành Khu công nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng lớn nhất Việt Nam

Share

Quảng Nam định hướng đầu tư, phát triển, từng bước hình thành Khu công nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng lớn nhất Việt Nam tại Quảng Nam.

Hôm nay 20.10, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp Quảng Nam tại TP.HCM, để cùng thảo luận về quy trình liên kết, hợp tác phát triển công nghiệp phụ trợ ngành cơ khí và các hoạt động có liên quan.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco (đứng), giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẻ về hoạt động kinh doanh cùng các doanh nghiệp
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco (đứng), giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẻ về hoạt động kinh doanh cùng các doanh nghiệp

Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá, Thaco là một đơn vị tiên phong, quy mô lớn nhất cả nước trong phát triển ngành công nghiệp ô tô, từng bước chuyển thành ngành công nghiệp cơ khí đa dụng tại Chu Lai – Quảng Nam. Tỉnh sẽ nỗ lực thiết lập quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong sản xuất trong ngành cơ khí, ô tô trên địa bàn Quảng Nam, cùng tham gia vào chuỗi sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (trái) phát biểu tại hội thảo
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (trái) phát biểu tại hội thảo

“Trung tâm công nghiệp Chu Lai sẽ trở thành thương hiệu toàn cầu chứ không đơn thuần một khu liên hợp sản xuất, lắp ráp ô tô, cơ khí đa dụng như hiện nay. Đặc biệt, thời gian tới, tỉnh Quảng Nam mở ra hướng liên kết với Thái Lan, Lào qua hệ thống đường bộ tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Nam Giang. Việc mở rộng quy mô, từng bước nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các dòng xe và các sản phẩm cơ khí khác là rất cần thiết”, ông Lê Trí Thanh khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh : “Trong tình hình khó khăn toàn cầu thế này, có một tập đoàn đứng ra lãnh tiên phong thực hiện thì cơ hội mở ra để chúng ta bắt tay làm. Tôi tin chắc sẽ thành công. Chúng ta cộng sinh cùng phát triển”

Dây chuyền may áo ghế xuất khẩu của Công ty Thaco
Dây chuyền may áo ghế xuất khẩu của Công ty Thaco

Ông Trần Bá Dương cũng khẳng định chiến lược của Thaco là từ một công ty sản xuất, kinh doanh ô tô sẽ trở thành một tập đoàn đa ngành; thông qua ô tô để phát triển trung tâm cơ khí đa dụng tại miền Trung.

“Công ty tổ hợp cơ khí của Thaco tại Chu Lai là một cơ sở về cơ khí lớn nhất Việt Nam với đầy đủ thiết bị máy móc và lực lượng kỹ sư, công nhân lành nghề. Với triết lý làm thật, tạo ra giá trị thật, làm một cách bài bản từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn và chọn lựa các mục tiêu chúng tôi đưa ra mô hình quản trị một cách hợp lý”, ông Dương khẳng định.

Theo ông Dương, Thaco vừa duy trì sản xuất, đáp ứng nhu cầu cơ khí của cả nước… do địa bàn Quảng Nam có kết quả chống dịch rất tốt. Trong năm nay, Thaco xuất khẩu linh kiện lên tới 2.000 tỉ đồng, dự kiến sang năm xuất khẩu lên đến 4.000 tỉ đồng.

“Tổ chức hội thảo này chúng ta không nói định hướng và không làm để chỉ có phong trào, mà chúng ta phải có trách nhiệm trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ cơ khí đa ngành của miền Trung. Nếu chúng ta làm tốt cái này thì có thể từng năm sẽ thấy được sự lớn lên của một ngành công nghiệp hỗ trợ cơ khí”, ông Trần Bá Dương khẳng định.

Nguồn: thanhnien.vn

TẢI BẢNG GIÁ - HOTLINE : 0935 352 888